Quy Đổi 1 Tỷ Yên Nhật Sang Tiền Việt Nam Theo Tỷ Giá Mới Nhất Hôm Nay

Trên bảng xếp hạng tiền tệ thế giới, đồng Yên Nhật có giá trị cao hơn rất nhiều so với đồng Việt Nam Đồng, do đó chắc chắn rằng 1 tỷ Yên khi quy đổi sang tiền Việt cũng là một số tiền lớn. Vậy, 1 tỷ Yên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam theo tỷ giá hôm nay? Hãy cùng fintechaz.com tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Giới thiệu đôi nét về đồng yên Nhật

Yên Nhật có ký hiệu là ¥ và được viết tắt theo mã ISO là JPY. Đồng Yên Nhật là đơn vị tiền tệ chính thức của Nhật Bản và bắt đầu lưu hành tại quốc gia này từ năm 1971. Đồng Yên Nhật được phát hành bởi Ngân hàng Nhà nước Nhật Bản và được coi là một trong những đồng tiền mạnh nhất trên thế giới hiện nay.

Đồng Yên lại giảm giá quá mốc chủ chốt, liệu Nhật Bản có can thiệp? - Nhịp  sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

1 tỷ yên đổi ra bằng bao nhiêu tiền Việt?

Để quy đổi 1 tỷ Yên thành tiền Việt, chúng ta cần biết tỷ giá chuyển đổi giữa Yên Nhật và tiền Việt. Theo tỷ giá của Ngân hàng Nhà Nước hôm nay, chúng ta có thể xác định được số tiền cần.

1 JPY = 170,29 VND

Từ đó ta tính được:

1.000.000.000 JPY = 170.290.000.000 VND

Có bao nhiêu mệnh giá Yên Nhật?

Hiện nay, tiền Yên Nhật được sử dụng dưới hai dạng tiền xu và tiền giấy.

  • Tiền xu bao gồm các mệnh giá 1 Yên, 5 Yên, 10 Yên, 50 Yên, 100 Yên và 500 Yên.
  • Còn tiền giấy bao gồm các mệnh giá 1000 Yên, 2000 Yên, 5000 Yên và 10000 Yên.

Mỗi tháng, hộ gia đình ở Nhật Bản sẽ được hỗ trợ khoảng 2.800 Yen tiền điện

Cách quy đổi 1 tỷ Yên Nhật ra tiền Việt

Để quy đổi 1 tỷ yên ra tiền Việt hoặc bất kỳ các mệnh giá nào khác như 1 triệu Yên Nhật, 1 tỉ Yên… theo đúng tỷ giá hôm nay, bạn có thể sử dụng một số công cụ hoặc website tra cứu tỷ giá. Bạn chỉ cần truy cập vào website tra cứu, chọn loại tiền tệ cần quy đổi là tiền Yên Nhật sau đó nhập số tiền bạn muốn đổi ra là được. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trực tiếp ngân hàng hoặc một số cửa hàng quy đổi ngoại tệ được cấp phép để có thể tra cứu tỷ giá đồng Yên Nhật chính xác nhất.

Tỷ giá đồng yên Nhật, 1 yên Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? -  Japan.net.vn

Địa điểm uy tín đổi tiền

Để đổi tiền Yên Nhật sang tiền Việt với giá tốt nhất, bạn có thể tham khảo các địa điểm sau đây:

  1. Ngân hàng: Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều hỗ trợ việc đổi tiền Yên Nhật sang tiền Việt. Bạn chỉ cần mang theo CMND/CCCD và tiền Yên Nhật đến ngân hàng để được hỗ trợ.

  2. Tiệm vàng được cấp phép: Chỉ một số ít tiệm vàng được cấp phép mua bán, trao đổi ngoại tệ, vì vậy bạn nên chú ý đến nơi đổi tiền để tránh vi phạm pháp luật.

  3. Địa chỉ đổi ngoại tệ uy tín tại Hà Nội hoặc TPHCM: Bạn có thể tham khảo danh sách các địa chỉ đổi ngoại tệ uy tín tại hai thành phố lớn này.

  4. Sân bay: Hầu hết sân bay sẽ có các quầy quy đổi ngoại tệ để bạn có thể đổi tiền Yên Nhật sang tiền Việt. Tuy nhiên, tỷ giá quy đổi không tốt và có phí khá cao.

Những lưu ý khi đổi tiền Yên Nhật sang tiền Việt Nam

Trong quá trình chuyển đổi tiền từ Yên Nhật sang tiền Việt, quý vị nên nhớ một số điểm sau:

  • Để tránh vi phạm pháp luật, hãy chỉ thực hiện việc đổi ngoại tệ tại các Ngân hàng hoặc các địa chỉ được cấp phép mua bán ngoại tệ.
  • Hãy thường xuyên tham khảo tỷ giá ngoại tệ để chọn thời điểm đổi tiền tốt nhất.
  • Một mẹo nhỏ khi chuyển đổi tiền từ Việt Nam sang Yên Nhật là quý vị có thể đổi từ tiền Việt Nam sang USD trước, sau đó đổi từ USD sang Yên Nhật để có tỷ giá tốt hơn.

Kết luận

Hiện nay, một tỷ Yên tương đương bao nhiêu tiền Việt Nam? Sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ có câu trả lời chính xác. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết khác trên fintechaz.com để tìm hiểu sâu hơn về các loại đồng tiền nước ngoài khác nhau.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *