Ý nghĩa logo ngân hàng MB Bank, file tải mới nhất 2023

Logo MB Bank là một trong những biểu tượng đại diện cho thương hiệu của ngân hàng MB Bank. Với một thiết kế đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, logo của MB Bank không chỉ mang lại sự nhận diện cho thương hiệu mà còn tạo nên một dấu ấn riêng biệt trên thị trường ngân hàng. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng ngân hàng MB trong bài viết sau của FintechAZ nhé!

Tìm Hiểu Hình Ảnh Logo MB Bank Cũ

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, MB Bank đã chính thức thức thay đổi đồng loạt nền tảng thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống.

Logo ngân hàng Quân Đội mới được thiết kế đơn giản và hài hòa hơn so với cái cũ. Logo mới đã bỏ đi dòng chữ “Ngân hàng quân đội”. Màu sắc chủ đạo được thể hiện trên logo là màu xanh và ngôi sao màu đỏ.

Logo MB Bank Cũ

Với thiết kết Logo MB Bank cũ thì logo được thiết kết theo 3 khối riêng biệt , tông màu chủ đạo là màu xanh dương nhạt và màu đỏ, nên của logo là màu trắng. Ý nghĩa của 3 phần trong thiết kết biểu tượng ngân hàng Quân Đội cũ như sau:

  • Ngôi sao màu đỏ:  Ngân hàng MB là một ngân hàng trực thuộc quản lý của quân đội, vậy nên ngôi sao màu đỏ thể hiện cho sự khao khát chiến thắng, quyết tâm cao độ, luôn vững bước phát triển. Ngoài ra nó cũng thể hiện ngân hàng MB không ngại đương đầu với thách thức, thử thách, khó khăn trước mắt giống như những chiến sĩ quân đội ta trong bao kỳ kháng chiến
  • Chữ MB:  Là chữ viết tắt của chữ Military và chữ Bank có ý nghĩa là Ngân hàng quân đội. Thiết kế chữ M uốn cong tạo nên được sự tin tưởng và luôn che chở bao bọc bảo vệ tổ quốc. Hai chữ cái này, kết hợp với nhau tạo nên sự hài hòa và có những nét chấm phá rất riêng cho Logo MB
  • Cụm từ Ngân hàng Quân đội: NHằm giải nghĩa cho từ MB , đồng thời cũng khẳng định Ngân hàng MB là ngân hàng thương mại cổ phần thuộc Quân đội quản lý.
logo mb bank cu
Logo MB Bank cũ

Tìm hiểu thêm: Phí chuyển tiền MBBank sang ngân hàng khác

Ý Nghĩa Của Logo MB Bank Mới

Dựa trên nền tảng logo cũ, MB Bank đã cho ra mắt hình ảnh nhận diện mới. Biểu tượng ngân hàng MB Bank mới được thiết kế và cải tiến về mẫu mã, từ đó mang đến sự tươi mới cũng như niềm tin vào sự phát triển vững mạnh và trường tồn của ngân hàng quân đội. Điểm khác biệt lớn nhất so với logo cũ là bỏ đi dòng chữ “Ngân Hàng Quân Đội” phía dưới logo.

Ý nghĩa của biểu tượng ngôi sao:

Ngôi sao trong logo ngân hàng MB Bank mới được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam, và cũng là sự kế thừa từ ngôi sao trong logo cũ. Các cánh của ngôi sao được ghép từ 10 cụm hình khối màu đỏ đặt nghiêng lại với nhau tạo nên cảm giác như một người chuyển động liên tục. Từ đó thể hiện sự không ngừng đổi mới về chất lượng dịch vụ của MB Bank để mang đến cho khách hàng.

logo mb bank moi
Logo MB Bank mới

Về phần chữ:

Hai chữ MB không còn nối liền vào nhau nữa, mà thay vào đó là dòng chữ được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy đối với khách hàng.

Về phần màu sắc:

Màu sắc chủ đạo của logo ngân hàng Quân Đội mới vẫn là màu đỏ và màu xanh thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người.

Nền logo mới đã được chuyển sang màu xanh, đây là màu sắc của sự hy vọng phát triển không ngừng. Hai chữ MB được đổi sang từ màu xanh sang màu trắng để tạo nên sự hài hòa nổi bật bắt mắt của logo.

Như vậy so với thiết kế logo cũ thì thiết kế Logo mới của ngân hàng MB tạo nên được cảm giác trẻ trung, năng động, có tính nhận diện cao rất phụ hợp với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Khi hiện tại, công nghệ là mũi nhọn đi đầu góp phần không nhỏ vào thành công của các ngân hàng cũng như rất nhiều ngành nghề khác

Tìm hiểu chi tiết: MB Bank là ngân hàng gì? Có tốt không?

Filie Tải Logo MB Bank Vector Dùng Để Làm Gì? Hướng Dẫn Tải

Logo MB Bank Vector với định dạng CDR được sử dụng để chỉnh sửa trong các phần mềm thiết kế như Corel Draw, bạn có thể tải file miễn phí theo hướng dẫn bên dưới:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link: logo-mbbank-vector-fintechaz.com
  • Bước 2: Tải xuống, các bạn ấn nút “Tải về” chờ 1 – 2s để get link file download.

Tổng Kết

Với bài viết trên của FintechAZ, hy vọng bạn đã hiểu về ý nghĩa biểu tượng logo MB Bank. Điều này sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng nhận diện được thương hiệu của ngân hàng này trong khi thực hiện giao dịch cũng như bạn có thể hình dung rõ hơn về tầm vóc hiện tại của MB Bank trên thị trường hiện nay.

Tìm hiểu thêm:

Logo Agribank có ý nghĩa gì? File tải biểu tượng ngân hàng Agribank

Logo Vietcombank có ý nghĩa gì? File tải biểu tượng ngân hàng Vietcombank

Logo Sacombank có ý nghĩa gì? File tải biểu tượng ngân hàng Sacombank

Logo BIDV có ý nghĩa gì? File tải biểu tượng ngân hàng BIDV

Logo Techcombank có ý nghĩa gì? File tải biểu tượng ngân hàng Techcombank

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *